Cuối năm 2024, thị trường điện lạnh và điện tử có nhiều biến động hơn so với những năm trước, từ xu hướng tiêu dùng đến các sản phẩm công nghệ mới tung ra. Cùng F24 Vietnam điểm qua các tin nổi bật về thị trường điện lạnh điện tử cuối năm 2024 trong bài viết này.
Thị trường điện lạnh điện tử cuối năm 2024
Xu hướng tiêu dùng thay đổi, sức mua tăng mạnh
Thời điểm cuối năm là mùa mua sắm cao điểm, người tiêu dùng có xu hướng đầu tư, mua sắm các sản phẩm điện lạnh và điện tử để chuẩn bị cho một mùa Tết Ất Tỵ sắp về. Các sản phẩm hiện đại, đời mới được ưa chuộng nhiều hơn. Các dòng tivi 8K, máy lạnh tiết kiệm điện inverter, tủ lạnh dung tích lớn và máy giặt chế độ thông minh đều ghi nhận sức mua tăng cao.
Không những thế, các sản phẩm tích hợp công nghệ IoT, điều khiển từ xa qua điện thoại cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng trẻ. Với những gia đình tầm trung, gia chủ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tích hợp nhiều tính năng hiện đại nhưng vẫn tiết kiệm điện và có giá phù hợp với tài chính gia đình.

Các nhãn hàng khuyến mãi SỐC cuối năm
Các hãng điện tử lớn như Samsung, LG, Panasonic, Sony hay các hãng nội địa như Media, TCL đều tung ra những chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn vào cuối năm 2024. Một cuộc đua giảm giá khốc liệt diễn ra giữa các thương hiệu đã mang đến cho người tiêu dùng cơ hội sở hữu các sản phẩm công nghệ hiện đại với mức giá ưu đãi chưa từng có.
Đặt biệt, các dòng sản phẩm mới nhất trên thị trường hiện nay như tivi 8K, tủ lạnh side-by-side, máy giặt công nghệ AI,… đều được giảm giá sâu lên đến 50%, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn như trả góp 0%, quà tặng đi kèm.
Ngoài ra, để kích cầu mua sắm thị trường điện lạnh, điện tử, các cửa hàng, trung tâm mua bán thường bán hàng theo combo. Khi mua các combo này, khách hàng được hưởng mức giá ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí và mang đến trải nghiệm sử dụng tiện lợi.

Hệ sinh thái sản phẩm Xanh – Sạch – Thông minh ra đời
Năm 2024 là năm đánh dấu sự bùng nổ của các dòng thiết bị thông tin trí tuệ nhân tạo. Các dòng máy lạnh AI có tính năng tự điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm dựa trên thói quen của người dùng hay các dòng máy giặt có tích hợp tính năng AI để tự động điều chỉnh lượng nước và thời gian giặt phù hợp với khối lượng quần áo.
Tủ lạnh tích hợp màn hình cảm ứng và camera giúp người dùng có thể theo dõi thực phẩm bên trong mà không cần mở cửa, hoặc người dùng trực tiếp mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng. Bên cạnh đó là tivi 8k và màn hình OLED với thiết kế siêu mỏng mang lại cho người dùng một trải nghiệm hình ảnh chất lượng, đồng thời tạo điểm nhấn cho không gian sống hiện đại.
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm đến các vấn đề môi trường và sức khỏe, từ. Theo thống kê cho thấy, hơn 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn để ủng hộ các sản phẩm “xanh”. Sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người Việt đang tạo nên làn sóng mới trên thị trường, họ ưu tiên lựa chọn các thiết bị, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nhu cầu bảo dưỡng thiết bị ngày càng tăng
Không chỉ sức mua tăng cao mà các dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh, sửa máy giặt và tủ lạnh cũng tăng mạnh khi nhiều người có chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa để đón Tết đến xuân về. Sự gia tăng nhu cầu bảo dưỡng thiết bị không chỉ giúp các gia đình yên tâm đón Tết mà còn mở ra cơ hội kinh doanh lớn cho các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, góp phần làm sôi động thêm thị trường điện lạnh, điện tử dịp cuối năm.
Các dịch vụ bảo dưỡng thiết bị điện lạnh điện tử nhỏ lẻ đang ngày càng được ưa chuộng nhờ vào sự nhanh chóng, tiện lợi và chuyên nghiệp. Nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả tiền dịch vụ để các kỹ thuật viên hỗ trợ bảo trì trọn gói cho nhiều thiết bị cùng lúc.
Dự báo thị trường điện lạnh điện tử năm 2025
Qua một năm 2024 đầy sôi động, chắc chắn các sản phẩm điện lạnh tiết kiệm năng lượng tiếp tục dẫn đầu thị trường. Với xu hướng sống xanh, thân thiện với môi trường, các dòng máy inverter dự báo sẽ tiếp tục chiếm ưu thế. Ngoài ra, các hãng sản xuất cũng sẽ tập trung phát triển các sản phẩm tích hợp AI và IoT để cải thiện trải nghiệm người dùng.
Không chỉ quan tâm đến tính năng của thiết bị, người tiêu dùng gần đây còn quan tâm đến mức giá thành. Các sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường điện lạnh hầu như có mức giá tầm trung, trong khoảng 5 – 10 triệu đồng/sản phẩm. Với những hộ gia đình thượng lưu, họ thường chọn những dòng sản phẩm cao cấp, tích hợp những hiện đại, đời mới nhất để phục vụ cuộc sống cá nhân.

Lời kếtThị trường điện lạnh điện tử cuối năm 2024 đang bước vào giai đoạn sôi động nhất với hàng loạt xu hướng tiêu dùng, công nghệ mới, và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đây là thời điểm vàng để người tiêu dùng tận dụng cơ hội nâng cấp thiết bị gia đình, đón chào năm mới với không gian sống hiện đại, tiện nghi. Với tiềm năng lớn và những đổi mới không ngừng, thị trường điện lạnh, điện tử hứa hẹn tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025, đáp ứng tốt hơn nữa các yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Liên hệ Facebook: DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24